ประวัติสำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ
สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ เริ่มเปิดทำการเมื่อปี พ.ศ.2510 เกษตรจังหวัดคนแรก ชื่อนายแสวง พุทธพรหม ปัจจุบันมีผู้ที่เคยมาปฏิบัติหน้าที่เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 16 คน สำนักงานมีเนื้อที่จำนวน 150 ไร่ ทิศตะวันตกจดสำนักงานเกษตรอำเภอเมือง ทิศใต้จดลำห้วยสำราญ ทิศตะวันออกจดเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ทิศเหนือจดสำนักงานหน่วยพัฒนาสังคม สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ เดิมมีที่ทำการอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ (หลังเก่า) ถนนเทพา ต่อมา ปี 2512 กระทรวงมหาดไทยได้อนุญาตให้กรมส่งเสริมการเกษตรใช้ประโยชน์ ในที่ดินสาธารณะประโยชน์ ในตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 150 ไร่ กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดสรรงบประมาณ เพื่อสร้างอาคารที่ทำการ โรงเก็บวัสดุ พร้อมบ้านพักข้าราชการ ในปี พ.ศ.2521 จนถึงปัจจุบันนี้
วิสัยทัศน์
“ส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร องค์กรเกษตรกรและเครือข่าย ผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐาน ภายใต้เทคโนโลยีที่เหมาะสม”
ค่านิยม
“พัฒนาใฝ่รู้ เชิดชูคุณธรรม ผู้นำการเปลี่ยนแปลง ร่วมแรงบริการ”
ภารกิจ
ประเด็นยุทธศาสตร์
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1. เพิ่มสมรรถนะองค์กรให้มีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์ : 1)บุคลากรได้รับการพัฒนา
2)ระบบฐานข้อมูลด้านการเกษตรครบถ้วน ถูกต้อง และเป็นปัจจุบัน
ตัวชี้วัด : ร้อยละของบุคลากรมีความรู้ความสามารถด้าน IT
กลยุทธ์ : 1)ยกระดับขีดความสามารถของบุคลากรในองค์กร
2)พัฒนาระบบฐานข้อมูลทางด้านการเกษตร
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2. ส่งเสริม พัฒนาเกษตร องค์เกษตรกร และเครือข่ายให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน
เป้าประสงค์ : พัฒนาเกษตรกร องค์กรเกษตรกร และเครือข่ายให้เข้มแข็ง
ตัวชี้วัด : 1)ร้อยละที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ผ่านการประเมินระดับดี
2)จำนวนที่เพิ่มขึ้นของสถาบันเกษตรกร มีผลงานประกวดชนะเลิศ ระดับเขต/ประเทศ
กลยุทธ์ : เพิ่มศักยภาพเกษตรกร องค์กรเกษตรกร และเครือข่ายให้เข้มแข็ง
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3. เพิ่มขีดความสามารถในการผลิตสินค้าเกษตรที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน
เป้าประสงค์ : 1)เกษตรกรมีอาชีพและรายได้เพิ่มขึ้น
2)ศักยภาพการผลิตสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชีวัด : ร้อยละของจำนวนเกษตรที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน
กลยุทธ์ : พัฒนาศักยภาพเกษตรกรด้านการผลิตสินค้าเกษตร
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4. เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการงานส่งเสริมการเกษตร
เป้าประสงค์ : บุคลากรมีศักยภาพในการให้บริการ
ตัวชี้วัด : 1)ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ
2)ร้อยละเกษตรกรที่มาขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร
กลยุทธ์ : เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ

